PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN
TRƯỜNG THCS LẠC LONG
Video hướng dẫn Đăng nhập

2,4,6,8,10,12,14,16,18

 

 PHÒNG GD&ĐT KINH MÔN

TRƯỜNG THCS LẠC  LONG

 

 

 SỐ 56 / KH- THCS

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

                  Lạc Long, ngày 12 tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ CHUNG

NĂM HỌC 2016 – 2017

 

          - Căn cứ luật giáo dục 2005;

  - Căn cứ Thông tư số 12/2011/ TT - BGD &ĐT ngày 28/3/ 2011 của Bộ BG & ĐT ban hành điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học.

  - Chỉ thị số 3031/CT-BGD&ĐT ngày 26/8/2016 của BGD&ĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2016-2017 của ngành Giáo dục; Quyết định số 1921/QĐ- UBND ngày14/7/2016 của UBND tỉnh Hải Dương, Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017;

- Thực hiện công văn chỉ đạo của  Huyện ủy, HĐND,UBND, và PGD&ĐT huyện Kinh Môn, Hải Dương; Hướng dẫn số 415/PGD&ĐT- THCS ngày 30/8/2016 của PGD&ĐT  huyện Kinh Môn V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

- Trường THCS Lạc Long xây dựng kế hoạch chung, triển khai toàn trường thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 như sau:

    Trường THCS Lạc Long lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chung  

PHẦN I: KẾ HOẠCH CHUNG

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Thuận lợi:

1. Địa phương:

          Tình hình chính trị xã hội địa phương ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, phong cảnh quê hương ngày càng đổi mới, có 5/6 làng của xã được công nhận là làng văn hóa. Nhận thức của toàn thể cán bộ, nhân dân trong xã về công tác giáo dục ngày càng đầy đủ hơn. Sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương đối với sự nghiệp giáo dục xã nhà đã có những bước tiến bộ hơn. Các ban nghành đoàn thể địa phương có sự quan tâm và phối kết hợp chặt chẽ với nhà trường nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu giáo dục theo tình thần Nghị Quyết đại hội Đảng  bộ khoá XXXI đã đề ra.

  2. Nhà trường:

  - Năm học 2015-2016, đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên có 30 Đ/c( 26 biên chế và 04 hợp đồng lao động); Trình độ đào tạo đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 18/30 đạt 60,0%. Nhà trường có 17/26 cán bộ giáo viên biên chế là Đảng viên đạt tỷ lệ 65,38%. cơ cấu bộ môn (cả hợp đồng lao động là đủ), ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ tốt, có ý thức trách nhiệm với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu.

  - Chất lượng  mũi nhọn học sinh giỏi văn hóa lớp 9 xếp thứ 19/27 trường THCS; Olympic lớp 6,7,8 xếp thứ 12/27 trường THCS ; Giáo dục thể chất xếp thứ 21/27 trường THCS toàn huyện. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững và ổn định tốp khá của huyện và phát triển ổn định: Về đạo đức học sinh nhìn chung ngoan, có nền nếp chào hỏi lễ phép và ý thức giữ gìn của công, không có hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường,  xếp loại hạnh kiểm loại khá, tốt đạt 96,4%, học lực xếp loại trung bình trở lên giữ vững tỷ lệ đạt 98,8%, học sinh tốt nghiệp THCS  đạt 100%, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đạt 47/83HS  đạt 56,63% được Sở GD&ĐT xếp thứ 128/272 trường THCS toàn tỉnh, xếp thứ 11/27 trường THCS toàn huyện. Kiểm định chất lượng nhà trường đạt mức độ 3.

  - Hoạt động của Chi bộ, nhà trường và các đoàn thể trong trường đạt kết quả tốt: Chi bộ Đảng đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn trường đạt công đoàn cơ sở khá; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt khá; Đội TNTP Hồ Chí Minh đạt khá. Hội đồng giáo dục trường, hội đồng sư phạm, hội cha mẹ học sinh hoạt động có hiệu quả và chất lượng cao. Công tác xã hội hóa giáo dục đạt kết quả tốt; Thiết bị dạy học được trang bị đồng bộ ở các khối lớp và việc sử dụng thiết bị dạy học và sách tham khảo của Giáo viên có nhiều cố gắng và hiệu quả thiết thực đúng danh mục quy định tối thiểu của Bộ GD&ĐT. Thư viện nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn theo QĐ 01 của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2006 và được bổ sung sách thường xuyên đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH và PP tự học cho HS

II. Những khó khăn:

1. Địa Phương:

  Lạc Long là Địa phương thuần nông thu nhập chính từ làm ruộng do vậy thu nhập các hộ gia đình còn thấp, có nhiều hộ gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo đã ảnh hưởng nhiều đến việc quan tâm con em mình trong học tập.

  2. Nhà trường:

  - Đội ngũ giáo viên trình độ thực tế chưa đồng đều, chưa đủ biên chế được giao, Số giáo viên có tuổi từ 50 trở lên chiếm tỷ lệ 13,3%. Việc đổi mới phương pháp dạy học có nhiều cố gắng song thực sự  hiệu quả chưa cao. Nhân viên TBDH và TV thiếu nên GV kiêm nhiệm.

  - Hiện tượng bỏ học của học sinh đã được khắc phục được nhưng học sinh lười học vẫn còn, học sinh vi phạm nội quy nhà trường vẫn còn, một bộ phận học sinh hay chơi điện tử đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đạo đức và học tập.

  B.  NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 – 2017:

  I. Nhiệm vụ trọng tâm:

     1. Tích cực triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả chỉ thị số 03-CT/TW  của Bộ chính trị về " Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; NQ ĐH toàn quốc lần thứ 12 của Đảng . Thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của nhà trường, gắn với việc đổi mới phương pháp giảng dạy của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.

     2. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động sáng tạo của các tổ chuyên môn, các đoàn thể và các bộ phận trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường;  Tạo điều kiện để các đoàn thể, các bộ phận và cá nhân CBGV,NV chủ động, làm chủ thực hiện chương trình; xây dựng kế hoạch giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh; xây dựng  và thực hiện các chủ đề tích hợp liên môn nhằm phát triển năng lực sáng tạo khoa học kỹ thuật cho HS,  đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng bộ môn phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng học tập của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống và kỹ năng sống, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật cho học sinh.

     3. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên; Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; chú trọng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán để đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của cán bộ Đoàn- Đội,  của gia đình và cộng đồng trong quản lý, giáo dục toàn diện học sinh; Tăng cường áp dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy và giáo dục học sinh.

     4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy, lấy học sinh làm trung tâm, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng sáng tạo khoa học kỹ thuật vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật và rèn luyện kỹ năng thực hành. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

     5. Tiếp tục đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; Phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá từng tuần, từng tháng, cuối học kỳ, cuối năm học;  Kết hợp đánh giá của giáo viên với tự đánh giá của HS, đánh giá lẫn nhau của học sinh; Đánh giá HS của nhà trường với đánh giá HS của gia đình và đánh giá  HS của xã hội.

          6. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi với học sinh thuộc diện chính sách xã hội, học sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, quan tâm tạo cơ hội học tập cho học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

          7. Tích cự tham mưu với lãnh đạo Địa phương, kết hợp với các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - Xã hội trong xã, phụ huynh học sinh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân, đẩy mạnh công tác XHHGD hỗ trợ nhà trường tăng cường CSVC và bổ sung TBDH . Tích cực thực hiện có hiệu quả và ổn định các tiêu trí xây dựng trường chuẩn QG đã đạt được và tích cực thực hiện tốt những tiêu trí chưa đạt được nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu nhà trường đạt  đạt chuẩn Quốc gia trong năm học 2016-2017..

          II. Nhiệm vụ cụ thể và các biện pháp thực hiện:

    1. Công tác tư tưởng chính trị, xây dựng và phát triển đội ngũ CBGV,NV.

1.1. Công tác tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống:

  - Tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là thực hiện NQ số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Các chủ trương về giáo dục đào tạo, mục tiêu công tác giáo dục của Đảng bộ địa phương, của chi bộ. Tiếp tục bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng cho toàn thể CBGV, NV nâng cao ý thức trách nhiệm hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao.

  - Tổ chức cho 100% cán CBGV, NV học tập chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chỉ thị về nhiệm vụ năm học của UBND tỉnh Hải Dương, UBND huyện Kinh Môn, hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Phòng Giáo dục Kinh Môn, vận dụng vào thực tế địa phương và nhà trường, tổ chức cho CBGV, NV học tập luật giáo dục, Luật viên chức và điều lệ trường THCS năm 2011, mỗi cán bộ giáo viên có nhận thức đầy đủ về vai trò vị trí, nhiệm vụ, quyền lợi và trách nhiệm của mình luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

  - Thực hiện tốt dân chủ hóa trường học, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm", xây dựng đội ngũ đoàn kết nhất trí, chủ động sáng tạo trong mọi hoạt động. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn, kết hợp tốt 3 môi trường giáo dục trong đó nhà trường đóng vai trò chủ động để tranh thủ sự ủng hộ của mọi lực lượng xã hội và việc quản lý giáo dục  toàn diện học sinh đạt kết quả tốt.

  - Thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh theo đúng kế hoạch của Bộ GD&ĐT, của ban chỉ đạo Tỉnh, Huyện. Thường xuyên tự kiểm tra sức khoẻ cá nhân.

1.2. Công tác xây dựng và phát triển đội ngũ CBGV,NV:

 Đội ngũ CBGV,NV hiện có 30 Đ/c trong đó biên chế 26 (thiếu 01 BC được giao năm 2016 ) và có 4 HĐ lao động; Cán bộ quản lý và giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó có 18/30 đạt trên chuẩn tỷ lệ 60,0 %;

- Tiếp tục khuyến khích động viên CBGV,NV tự học tập bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao trình  độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia đầy đủ các lớp học bồi dưỡng do các cấp trên tổ chức.

- Khuyến khích CBGV, NV tham gia học tập Đại học, cao đẳng  chuyên môn vừa làm vừa học. Hiện tại có 5 CBGV,NV học đại học chuyên môn vừa làm vừa học, 1 nhân viên học đại học.

   2. Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục và phổ cập giáo dục THCS:

a. Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục:

  + Huy động 100% học sinh hoàn thành CT Tiểu học vào lớp 6  87/87 em

  + Thực hiện tốt kế hoạch về sĩ số: 12 lớp 346 học sinh.

  + Thực hiện giao chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm lớp, kết hợp với chi hội trưởng phụ huynh cam kết thực hiện duy trì sĩ số 100% đến cuối năm học ;

  + Kết hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, tạo niềm vuicho các em học sinh, có nhiều biện pháp tích cực giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Tặng quà, cho mượn SGK, miễn giảm các khoản đóng góp ...

  + Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, hạn chế  học sinh lưu ban, đảm bảo tỷ lệ lên lớp 99% trở lên. Không có HS ngồi sai lớp.

b. Nâng cao chất lượng PCGD – XMC:

  *Tiêu chuẩn 1:

  - Tuyển sinh vào lớp 6: 87/87 đạt 100%.

  *Tiêu chuẩn 2:

  - Tốt nghiệp THCS  84/ 84 em đạt 100%;

  - Tỷ lệ thanh thiếu niên từ 15 - 18 tuổi tốt nghiệp THCS: 98 % trở lên.

  - PCGD-XMC năm 2016 đạt.

  3. Thực hiện nội dung chương trình giáo dục phổ thông theo quy định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới PPKT đánh giá học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục:

          - Thực hiện đúng QĐ số 1921/QĐ-UBND ngày 14/7/2016 của ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương, ban hànhkế hoạch thời gian năm học 2016-2017, thời gian năm học 37 tuần thực học theo PPCT. Bắt đầu thực hiện chương trình từ 22/8/2016 đến 20/5/2017. Kết thúc năm học 31/5/2017. Xét công nhận tốt nghiệp và cấp chứng chỉ tốt nghiệp tạm thời cho học sinh trước ngày 15/5/2017. Các ngày nghỉ lễ thực hiện theo quy định của luật lao động.

- Nhà trường, tổ nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh, theo đúng hướng dẫn số 791/HD-BGD&ĐT ngày 25/6/2013   

- Nghiêm túc thực hiện chương trình kế hoạch dạy học( căn cứ PPCT năm học 2012-2013 để xây dựng PPCT năm học 2016-2017 phù hợp) ;  Dạy đúng, đủ tất cả các chủ đề tự chọn bộ môn Toán, N.Văn đối với khối 8,9; Khối lớp 6,7 học môn tự chọn tin học;  Không phân công giáo viên dạy chéo ban, thực hiện hợp đồng giáo viên dạy liên trường khi cần thiết. Trong phân công chuyên môn chú ý phát huy năng lực sở trường đội ngũ. Sắp xếp thời khóa biểu chú ý tính cân đối giữa các môn tự nhiên và xã hội, không xếp vượt quá quy định cho mỗi ngày, môn thể  dục không xếp tiết 5 buổi sáng.

- Thực hiện soạn bài theo hướng đổi mới ngắn gọn, tinh giản thể hiện rõ công việc của thầy, của trò, trình bày khoa học, sạch đẹp, bài soạn có trước từ 01 đén 02 tuần, mỗi tháng tổ  nhóm chuyên môn kiểm tra bài soạn hai lần vào chiều thứ 5 tuần 2 và tuần 4. Bài soạn được phép soạn trên máy vi tính theo quy định của Sở Giáo Dục & Đào tạo. Bài soạn phải được kiểm tra trước khi lên lớp dạy.

  - Thực hiện ra vào lớp đúng giờ, sử dụng 45 phút trên lớp đạt hiệu quả cao nhất. Trong giảng dạy đảm bảo đặc trưng bộ môn, linh hoạt về phương pháp, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập của học sinh;

  - Trong giảng dạy 100% giáo viên  phải làm chủ được chương trình, nội dung SGK, xác định rõ mục tiêu bài dạy theo chuẩn kiến thức và kỹ năng, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học của cả thầy và trò nhằm mục đích phát triển năng lực học sinh. 100% các giờ có yêu cầu sử dụng thiết bị dạy học và thực hành cần được thực hiện nghiêm túc (thiết bị đồng bộ hoặc thiết bị tự làm). 

    - Thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy lịch sử Địa phương, Địa lý địa phương ở tất cả các khối lớp theo tài liệu của Ban tuyên giáo tỉnh và huyện hướng dẫn.   

   - Thực hiện đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng tăng cường kiểm tra vấn đáp và rèn luyện kỹ năng cho học sinh, kiểm tra đảm bảo công bằng khách quan. Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động "Nói không tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục".Không còn hiện tượng học sinh quay cóp, chép tài liệu trong kiểm tra; Thực hiện đúng quy định đánh giá xếp loại HS THCS do Bộ GD&ĐT ban hành TT 58/2011 ngày 12/12/2011; Lưu ý việc ra đề kiểm tra, in sao đề các bài kiểm tra từ 1 tiết trở lên thực hiện theo công văn số 630/CV-PGD&ĐT ngày 02/12/2010 ra đề phải có ma trận và số đề giới thiệu bằng số lớp trong khối cộng 1; GV phải chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, dựa trên cơ sở chuẩn kiến thức kỹ năng, theo hướng tăng cường khả năng thông hiểu và vận dụng đảm bảo  phát triển năng lực của học sinh; Khi chấm bài phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình; Đối với môn giáo dục công dân GV dạy phối hợp với GV chủ nhiệm nhận xét về hạnh kiểm của học sinh; Đối môn hoá học câu hỏi đề kiểm tra 15 phút 100% trắc nghiệm khách quan, câu hỏi đề kiểm tra học kỳ 100% tự luận. Thực hiện đúng quy định về cập nhật điểm và quản lý kiểm tra ghi điểm trên phần mềm quản lý điểm, Sổ điểm điện tử; Nhà trường và các tổ chuyên môn tiến hành xây dựng ngân hàng đề kiểm tra: GV bộ môn căn cứ PPCT và quy chế kiểm tra tại TT 58/ 2011 của bộ GD&ĐT  trước 15 ngày ra đề mỗi bộ môn của khối ra 3 đề với mức độ kiến thức kỹ năng chuẩn như nhau nộp về BGH để BGH và tổ chuyên môn kiểm tra mức độ chính xác, trước 1 ngày khi tiến hành kiểm tra GV bộ môn gặp BGH nhận đề để thực hiện kiểm tra và lưu vào bài soạn đúng quy định. Nhà trường chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc công tác kiểm tra, xét tuyển sinh, xét TNTHCS. Bài kiểm tra của học sinh cần được các em lưu giữ suốt năm học trong bì đựng bài kiểm tra và thường xuyên đem đến lớp; Bài KT HK nhà trường lưu trữ theo quy định trong 1 năm, lưu ý quan tâm những học sinh khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

  - Sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, hội thảo, hội giảng chuyên đề trong trường và thực hiện liên trường, cần tập trung vào nghiêm cứu chương trình SGK mới giảm; Trong khi thực hiện PPCT và KTĐG học sinh  cần lưu ý các giải pháp khắc phục và phòng chống phát âm lệch chuẩn L và N( Theo công văn số 970/CV- SGD&ĐT –VP ngày 05/9/2011); Tổ chức và động viên tham gia các cuộc thi nghiên cứu về khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học, cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống trong thực tiễn cho HS theo đúng kế hoạch số 1028/SGD&ĐT-GDTrH ngày 01/9/2015, công văn số 293/PGD&ĐT ngày 15/9/2015. Tăng cường dự giờ thăm lớp đảm bảo tự BDTX; Tổ chức nghiêm túc hiệu quả hội thi GV dạy giỏi cấp trường và tham gia hội thi cấp huyện Bộ môn  Lịch sử, Giáo dục công dân và Âm nhạc. Hội thi GVCN giỏi; Hội thảo nâng cao chất lượng quản lý tổ nhóm chuyên môn; Tăng cường tổ chức các hoạt động như “ hội thi thí nghiệm- thực hành của học sinh” “ Hội thi tự làm và sử dụng thiết bị dạy học của giáo viên” “ Ngày hội công nghệ thông tin” “ Ngày hội sử dụng ngoại ngữ”  nhằm khuyến khích GV và HS khai thác sử dụng tối đa tác dụng của các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn Vật lý – Công nghệ. Mỗi tháng 2 lần sinh hoạt tổ chuyên môn và một lần sinh hoạt nhóm chuyên môn gắn liền với việc thảo luận bồi dưỡng thường xuyên ; Tổ trưởng dự đủ mỗi GV 3 tiết dạy, kèm cả bài khảo sát chất lượng giảng dạy của giáo viên trong tổ, giáo viên  dự một tiết/1 tháng ghi sổ dự giờ đúng yêu cầu quy định.

  - Hội giảng cả năm 02 đợt:   Kỳ I: tháng 11/2015;  Kỳ II: tháng 3 /2016.

  - Hội thảo chuyên đề: Mỗi tổ 2 chuyên đề/1 học kỳ; 1 ngoại khoá cấp trường.

  - Hội thảo và sinh hoạt nhóm chuyên môn liên trường, đối với các môn có 1 người dạy như: Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật. Sinh hoạt chủ đề bài học liên trường với THCS Thăng Long,THCS Quang Trung và THCS Phúc Thành, mỗi tháng một đợt có phiếu lưu hồ sơ tổ, nhóm C/M.

   - SK 100% CBGV,NV tham gia áp dụng hoặc đức rút viết SK, phấn đấu có 10 SK đạt giải huyện và có 1 SK đạt giải tỉnh; Thực hiện mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục 1 đổi mới trong PPDH và QLGD; Nhà trường thực hiện đổi mới trong việc thực hiện quản lý và sử dụng sổ điểm điện tử( Không dùng sổ điểm lớp đóng sổ)

  - Bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa lớp 9 và Olympic lớp 6,7,8 được coi là một nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường ngay từ đầu năm học nhà trường và tổ CM thành lập các đội học sinh giỏi lớp 9, Olympic lớp 6,7,8 và có kế hoạch bồi dưỡng, tuyển  chọn giáo viên  cốt cán nhiệt tình có năng lực tham gia bồi dưỡng tăng tốc N. Văn, Toán là 3 buổi/ 1 tuần, các môn còn lại 2 buổi/ 1 tuần, từ tháng 8/2016. Đầu tư tối đa về thời gian và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa lớp 9, Olympic lớp 6,7,8. Phòng học bồi dưỡng, tài liệu tham khảo chế độ tính gộp vào thưởng cuối năm học (Thực hiện chế độ thưởng cho giáo viên và học sinh theo giải được công nhận) thống nhất HNCBVC năm học;

  - Học sinh yếu kém được phân loại từ đầu năm được giáo viên bộ môn quan tâm và phụ đạo trước khi kiểm tra học kỳ và kiểm tra cuối năm  ( danh sách học sinh học lực yếu năm học 2015 - 2016).

- Học sinh Thiểu năng trí tuệ được quan tâm thực hiện đúng QĐ số 23/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 22/5/2006 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về giáo dục hào nhập dành cho người tàn tật, khuyết tật.

  - Tổ chức dạy thêm, học thêm đúng đối tượng, đúng quy định theo thông tư 17 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, theo Quyết định 20/2013/ QĐ - UBND ngày 10/9/2013 của UBND tỉnh Hải Dương, lập tờ trình xin phép PG D & ĐT cho phép tổ chức dạy từ tháng 9/ 2016. Có biện pháp tích cực phối kết hợp với phụ huynh học sinh để khắc phục hiện tượng lười học và học kém của học sinh; không để H/S bỏ học.

           4. Tăng cường giáo dục đạo đức học sinh:

  - Đề cao vai trò, trách nhiệm của GVCN lớp. GVCN lớp là người trực tiếp quản lý, giáo dục học sinh. Trong quản lý giáo dục học sinh thực hiện tốt việc quán triệt mọi nội dung hoạt động của trường, của lớp, giáo dục nội khóa và giáo dục ngoại khóa, kết hợp tốt giữa giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm lớp, với Đoàn đội và Phụ huynh học sinh. Tổ chức 100% học sinh ký cam kết không coi cóp bài, không chép tài liệu trong kiểm tra. Cam kết thực hiện tốt nội quy học tập, cam kết thực hiện tốt luật trật tự an toàn giao thông. GVCN cùng ban đại diện hội cha mẹ HS nhận bàn giao tài sản của phòng học lớp mình dạy và học.

           - Mọi hoạt động của lớp GVCN bám sát chủ điểm hàng tháng theo chương trình  hành động của huyện Đoàn TNCSHCM và PGD&ĐT Kinh Môn về công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017. Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do nhà trường và đoàn đội phát động . 100% số lớp thực hiện trật tự kỷ luật, hoạt động có nền nếp và tự quản tốt. Tham gia đầy đủ các cuộc thi do nhà trường, Phòng GD&ĐT phát động. Các hoạt động khác như: giáo dục pháp luật, trật tự an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, giáo dục môi trường cần được thực hiện đúng kế hoạch có hiệu quả thiết thực. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Phấn đấu tham gia bảo hiểm thân thể đạt 100%, bảo hiểm y tế 100% theo luật BHYT Việt Nam ;

  - Giáo viên chủ nhiệm lớp làm tốt sổ chủ nhiệm lớp bài soạn sinh hoạt lớp,sinh hoạt đội với nội dung sinh hoạt theo chủ điểm cuối năm học nộp sổ về BGH lưu văn phòng. Giáo viên chủ nhiệm lớp bám sát học sinh lớp chủ nhiệm, chỉ đạo các em thực hiện tốt nội quy nhà trường, Điều lệ trường THCS do Bộ GD&ĐT quy định năm 2011 và 5 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên, Nhi đồng( Táp lô trên lớp học), kịp thời xử lý và ngăn chặn những biểu hiện xấu về đạo đức, xây dựng môi trường  giáo dục lành mạnh, an toàn, ngăn chặn tệ nạn xã hội xâm nhập vào lớp học và trường học; Hàng tháng học sinh được xếp loại đạo đức được ghi sổ liên lạc gửi về gia đình việc khen thưởng kỷ luật kịp thời nghiêm túc có tác dụng tốt trong giáo dục đạo đức học sinh;

  - Về mục tiêu giáo duc đạo đức học sinh: Tiếp tục xây dựng nền nếp chào hỏi lễ phép, bảo vệ của công, sử dụng thiết bị điện quạt và ánh sáng hợp lý theo mùa, ý thức tổ chức kỷ luật phân đấu đạt 99 % trở lên học sinh xếp loại đạo đức khá tốt. Hạn chế tới mức thấp nhất học sinh lười học. Không có học sinh vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

            5. Tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp:

  - Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Thực hiện Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Các trường sử dụng có hiệu quả tài liệu mới về giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng mềm cho học sinh các khối 6, 7, 8, 9 trong nhà trường. Trên cơ sở nội dung chương trình cải tiến sinh hoạt về phương pháp nhằm phát triển năng lực của học sinh, thực hiện hoạt động gọn nhẹ, hiệu quả, tăng cường hoạt động theo đơn vị lớp;

  - Thực hiện nghiêm túc và có chất lượng tiết chào cờ đầu tuần, tổ chức chào cờ theo nghi thức Đội, hát Quốc ca (không dùng băng nhạc có lời) đối với tất cả CBGV,NV và học sinh; Nội dung nhận xét, đánh giá ngắn gọn, cụ thể, thời gian còn lại tập trung cho các hoạt động tập thể: Văn nghệ, thi đố vui, thi tìm hiểu theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng. Thực hiện có chất lượng giờ sinh hoạt lớp cuối tuần: GVCN có giáo án với nội dung cụ thể chi tiết, phản ánh được tình hình hoạt động của lớp với những ưu điểm, hạn chế và đặc biệt là các biện pháp khắc phục tồn tại yếu kém. 100% giờ sinh hoạt được tổ chức trên tinh thần chủ động, sáng tạo của học sinh thể hiện tinh thần tự quản có chất lượng hiệu quả, phát huy tốt vai trò của cán bộ lớp, ban chỉ huy chi đội thiếu niên TPHCM.

  - Trong kế hoạch năm, tháng, tuần của GVCN phải bảm sát chủ điểm hàng tháng trong năm học, bám sát đặc thù của lớp với những chỉ tiêu biện pháp cụ thể có tính khả thi. Xác định rõ mục tiêu phấn đấu của từng tuần, từng tháng và cả năm học.

  - Thực hiện có hiệu quả, đảm bảo mục đích yêu cầu các ngày hoạt động tập thể toàn trường nghỉ học trong năm học là các ngày: 05/9/2016, 20/11/2016, 26/3/2017. Các ngày khác: 15/10/2016, 22/12/2016, 09/01/2017, 03/2/2017, 19/5/2017 hoạt động theo đơn vị lớp hoặc khối lớp chéo buổi học với hình thức linh hoạt phong phú: Hội thảo, thi tìm hiểu, giao lưu, thăm quan... có người phụ trách, có người thực hiện cụ thể.

  - Kết hợp với tổ chuyên môn tổ chức 01 đợt ngoại khóa về trật tự an toàn giao thông quy mô toàn trường nhằm mở rộng cho các em về kiến thức về thực tế cuộc sống.

  - Tham gia đầy đủ có chất lượng các cuộc thi do các đoàn thể chính trị xã hội tổ chức theo hướng dẫn chỉ đạo của Phòng Giáo dục như thi đấu cầu lông thiếu niên, chạy việt dã, thi điền kinh …

  - Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục & Đào tạo như Hiến máu nhân đạo, Đóng góp xây dựng, ủng hộ theo chỉ đạo của ngành và nhà nước.

  6. Giáo dục lao động và hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông:

  - Tổ chức dạy học nghề phổ thông cho H/S lớp 9 theo đúng quy định của SGD&ĐT. Thực hiện ngay từ hè 2016. Dạy hướng nghiệp theo đúng PPCT và chỉ đạo của Sở, Phòng GD&ĐT, tổ chức dạy vào cuối mỗi học kỳ, dạy 2 buổi từ 4 tiết đến 5 tiết vào buổi hai.

  - Tổ chức học sinh lao động đúng quy định và đạt yêu cầu về giáo dục lao động. Xây dựng nền nếp lao động vệ sinh trường lớp, đảm bảo trường luôn xanh, sạch, đẹp;

  - Tổ chức học sinh lao động công ích giúp địa phương và thực hiện lao động tình nghĩa giúp đỡ gia đình thương binh liệt sỹ, lao động tu sửa, quét dọn nghĩa trang liệt sỹ của địa phương, khu trung tâm văn hoá xã và khu di tích lịch sử Quốc gia Đình Phương Quất; Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đình làng Kim Đậu.

  7. Giáo dục thể chất và y tế trường học:

          - Thực hiện nghiêm túc chương trình nội khóa và ngoại khóa môn thể dục. Thực hiện đúng quy định về xếp TKB môn thể dục, quy định miễn học môn thể dục theo Công văn 1281 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đúng đối tượng. Thực hiện đúng quy định trang phục quy định trong giờ học Thể dục (giáo viên mặc đồng phục thể thao đi dầy ba ta, học sinh mặc đồng phục thể dục và đi giầy ba ta). Việc đáng giá, xếp loại giờ dạy với giáo viên Thể dục thực hiện theo phiếu đánh giá giờ dạy thực hành môn Thể dục tại công văn số 99/Ttra ra ngày 03/9/2003 của Sở GD&ĐT.

  - Tăng cường bồi dưỡng các môn TDTT và Điền kinh. Thực hiện có nền nếp thể dục giữa giờ, tổ chức một đội tuyển TDTT, tổ chức thi cầu lông, kéo co, đá cầu, cờ vua.

  - Thực hiện giảng dạy đủ 12 bài về giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên lồng ghép với bộ môn sinh học, địa lí và GDCD theo đúng công văn chỉ đạo của sở GD&ĐT hướng dẫn của Sở GD & ĐT.

  - Mua sắm đủ dụng cụ TDTT phục vụ dạy và học. Tu bổ sân tập đảm bảo yêu cầu cho luyện tập đủ điều kiện về CSVC ;

  - Có phòng y tế đủ đúng quy định thông tư liên tịch số 14 của Bộ Ytế Và Bộ tài chính, thông tư liên tịch số 18/2011/TTLT-BGD&ĐT-BYT ngày 28/4/2011 về ban hành  các nội dung đánh giá công tác ytế tại các trường tiểu học, trường tring học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, đúng chỉ đạo của  Phòng Giáo Dục & Đào Tạo Kinh Môn.

  - Thực hiện đúng quy định khám và theo dõi sức khỏe định kỳ cho học sinh khám 1 lần vào tháng 10/2016 và ghi đầy đủ số liệu sức khoẻ vào sổ theo dõi sức khoẻ học sinh;

  - Đảm bảo kiểm tra vệ sinh môi trường, kiểm tra nước uống hợp vệ sinh cho giáo viên và học sinh.

   8. Xây dựng cơ sở vật chất:

  - Thực hiện tốt việc bảo quản và sử dụng có hiệu quả CSVC phục vụ dạy và học hiện có, đặc biệt là sử dụng thiết bị dạy và học và tài liệu tham khảo. Phát huy ưu thế của Thư viện chuẩn, chú trọng việc tích cực đọc sách của học sinh quản lý tốt thiết bị dạy học và có kế hoạch thường xuyên mua sắm bổ sung thiết bị và SGK, STK, SNV...;

  - Tiếp tục phát động giáo viên tự làm đồ dùng dạy học: Mỗi giáo viên có 01 đồ dùng có chất lượng để nhập vào kho thiết bị nhà trường.

  - Nhà trường cùng GVCN và Ban đại diện hội cha mẹ HS tiến hành bàn giao CSVC từng phòng học cho từng lớp học để các lớp phải có trách nhiệm sử dụng đúng quy định và sử dụng điện hợp lý đặc biệt phải giữ gìn TB bảo vệ nguồn điện đảm bảo an toàn khi sử  dụng học chính khoá cũng như học thêm theo quy định.

  - Có kế hoạch chủ động và tích cực tham mưu với Địa phương xây dựng  hoàn thiện CSVC theo yêu cầu trường tiên tiến và trường chuẩn quốc gia; trong năm học 2016 - 2017  thực hiện vận động phụ huynh học sinh toàn trường thay thế toàn bộ thiết bị điện các phòng học( TB ánh sáng và TB quạt mát).

   9. Kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia:

  - Chủ động thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ, thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên; Ổn định tổ chức đội ngũ, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực chất. Hoàn thiện để đạt chuẩn các tiêu chuẩn 1,2,3,5;

  - Tích cực tham mưu với địa phương triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ khóa XXXI  và Nghị quyết HĐND xã về quy hoạch khuôn viên và xây dựng xong khu hiệu bộ, phòng chức năn theo quy định.

  - Phấn đấu trường tiếp tục đạt trường tiên tiến và  chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 trong năm học 2016 - 2017.

   10. Công tác quản lý giáo dục:

  * Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý tập trung vào các nội dung trọng tâm sau:

  - Tích cực đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp quản lý từ BGH đến các tổ, nhóm chuyên môn, tăng cường quyền chủ động sáng tạo của BGH và tổ nhóm chuyên môn về việc lập kế hoạch đến tổ chức triển khai thực hiện, sơ tổng kết  trên cơ sở kế hoạch cụ thể; Nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý, nâng cao vai trò tự giác trong cơ quan đơn vị trong việc thực hiện kỷ cương nền nếp quản lý dạy học kiểm tra đánh giá trong nhà trường. Đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “ xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực” xây dựng môi trường sư phạm thân thiện.

  - Quán triệt quyền hạn nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên trong nhà trường theo điều lệ trường trung học cơ sở  năm 2011 và quy chế nội bộ của nhà trường.

  - Thực hiện quản lý, tổ chức và điều hành hoạt động của nhà trường bằng kế hoạch, phát huy tinh thần năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của BGH, tổ chuyên môn, các bộ phận, các đoàn thể và của toàn thể CBGV, nhân viên  nhà trường .

  - Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện  thực chất, chất lượng mũi nhọn.

  - Xây dựng hệ thống hồ sơ sổ sách nhà trường, các bộ phận và tùng cá nhân CBGV,NV đầy đủ về số lượng quy định và đạt chất lượng khá tốt.

  - Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác kiểm tra nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, chú trọng việc nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm và các giải pháp khắc phục sau kiểm tra. Trong năm học kiểm tra chuyên môn nghiệp vụ 100% giáo viên, kiểm  tra chuyên đề 100% giáo viên khác và nhân viên. thường xuyên kiểm tra đột xuất xử lý nghiêm túc những vi phạm về lao động, về quy chế chuyên môn ghi vào đánh giá công chức viên chức, đánh giá chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên cuối năm học; thực hiện tốt nội quy nhà trường, quy chế thi đua của nhà trường.

  - Thực hiện tốt công tác dân chủ, công khai trong trường học. Tích cực phát huy quyền làm chủ của CBGV, NV nhà trường. Thực hiện đúng 3 công khai, 4 kiểm tra trong trường học theo đúng  thông tư số 09/2009/TT-BGD&ĐT ngày 07/5/2009 của BGD&ĐT( Công khai cam kết chất lượng giáo dục; Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng gaios dục; Công khai thu chi tài chính).

  - Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo thống kê, giao ban hàng tháng, học kỳ, năm học: đúng lịch, chính xác, đúng yêu cầu, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý CBGV, NV và học sinh, thực hiện quản lý sổ điểm điện tử bằng công nghệ thông tin phần mềm theo đúng quy định.

  11. Công tác thi đua:

  - Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, động viên thầy và trò lập nhiều thành tích để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Đẩy mạnh phong trào đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá, viết sáng kiến chuyên môn nghiệp vụ, sử dụng TBDH và TBDH tự làm...; Coi trọng tiêu trí đánh giá chất lượng thông qua đối chiếu, so sánh chất lượng “ Đầu ra, đầu vào”; Tổ chức các đợt thi đua hội giảng, hội học chào mừng các ngày lễ lớn: Trong năm học tổ chức 2 đợt thi đua cao điểm: Học kỳ I: 1 đợt 20/11/2016; Học kỳ II: 1 đợt 26/3/2017 .

  - Triển khai công tác kiểm định chất lượng theo Thông tư 42/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012.

- Hoàn thiện hồ sơ trường chuẩn quốc gia trong năm học 2016-2017 và đề nghị Sở GD&ĐT kiểm tra công nhận. 

C. CHỈ TIÊU CHÍNH NĂM HỌC 2016 - 2017

    1. Kế hoạch phát triển giáo dục và PCGD THCS

  a. Kế hoạch sĩ số: Duy trì đủ 12 lớp với 346 học sinh: đạt 100%

  b. PCGDTHCS:

  - Tuyển sinh vào lớp 6 : 87 /87 em đạt 100% .

  - Học sinh tốt nghiệp THCS :  Đạt 100 %.

  - Tỷ lệ thanh thiếu niên 15 - 18 tuổi tốt nghiệp THCS: 98,34%.

  - Hoàn  thành PCGD và xóa mù chữ năm 2016: Đạt chuẩn mức độ 3.

  2. Chất lượng giáo dục:

* Chất lượng giáo dục toàn diện: Tổng 346 HS

.  Xếp loại hạnh kiểm:

+ Loại Tốt: 220 HS,  đạt  63,6%.

+ Loại Khá: 121 HS, đạt  34,9 %.

+ Loại Trung bình: 5 HS, đạt  1,5%.

+ Không có loại yếu.

 

. Xếp loại học lực:

+  Loại Giỏi: 57 HS, đạt 16,5 %.

+  Loại Khá: 163 HS, đạt 47,1%.

+  Loại Trung bình:121 HS, đạt 34,9%.

+ Loại Yếu: 5 HS , đạt 1,5%.

+ Không có loại kém.

          + Có 84HS/84 HS đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100% và tỉ lệ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đạt 67,5% và xép thứ dưới 100/272 trường THCS toàn tỉnh.

          + Lên lớp đạt 99 % Trở lên. Không có học sinh ngồi nhầm lớp.

* Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi:

          + HSG văn hóa lớp 9 cấp tỉnh 04 em ( tổ KHTN 02, tổ KHXH 02)

+ HSG văn hóa lớp 9 cấp huyện 16 em trở lên. Xếp thứ từ thứ 5 đến thứ 9/27 trườngTHCS toàn huyện.

+ HSG Olympic lớp 6,7.8 đạt 30 em, xếp thứ từ 5 đến 9/27 trường THCS toàn huyện.

+ GD thể chất đạt xếp thứ từ 7 đến 9/27 trường THCS toàn huyện.

 3/ Danh hiệu thi đua toàn trường:

 - Chi bộ trong sạch vững mạnh.

            - Trường đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn I.

          - Cơ quan đạt cơ quan văn hoá năm 2017 ;

 - Công đoàn  vững mạnh xuất sắc;

 - Chi đoàn xuất sắc. Đội thiếu niên tiền phong HCM xuất sắc.

  - Lớp tiên tiến xuất sắc: 02; Lớp tiên tiến: 06

 - CSTĐ cấp cơ sở: 06 CBGV,NV gồm Đ/c Tùng, Luân, Hùng, Hậu, Hải, Dung.

- Lao động tiên tiến: 17 CBGV,NV gồm Đ/c Thế, Hoa, Hảo, Hương, V.Anh, Nam, Thúy, Hà, Phú, Hạnh, Huyền, Thương, Quyên, Ninh,Thơ, Phượng.            

 - Khen thuởng: Thực hiện chế độ thưởng cho giáo viên và học sinh theo giải được công nhận ( thống nhất thành NQHNVC năm học);

* Học sinh giỏi huyện các môn văn hóa lớp 9 và Olympic lớp 6,7,8( Giải đồng đội thưởng cho CBGV bồi dưỡng và cá nhân học sinh đạt giải):

+ Giải nhất: Giáo viên 1500 000đ, học sinh 150 000đ)

          + Giải nhì: Giáo viên  1300 000đ, học sinh 130 000đ)

          + Giải ba: Giáo viên 1100.000đ, học sinh 100 000đ)

+ Xếp thứ bốn và năm: Giáo viên 1000 000đ, học sinh 70 000đ.

+ Xếp thứ đến chín: Giáo viên 900 000đ;

+ Xếp thứ10 đến 13: Giáo viên 800 000đ;

+ Xếp thứ 14 trở lên và có HS đạt giải: Giáo viên 700 000đ;

+ Xếp thứ 14 trở lên và Không có HS đạt giải: Giáo viên 500 000đ

* Học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh(  Giải thưởng cá nhân GV và HS )

 + Giải nhất:  Giáo viên 300 000đ/1HS đạt giải, học sinh đạt giải 200.000đ;

 + Giải nhì: Giáo viên 250.000đ/1HS đạt giải, học sinh đạt giải 150.000đ;

 + Giải ba: Giáo viên 200 000đ/1HS đạt giải, học sinh đạt giải 120 000đ;

+ Giải KK:  Giáo viên 150 000đ/1HS đạt giải, học sinh đạt giải100 000đ;

  Kế hoạch đã được thông qua HNCB,VC nhà trường ngày 06 /10/2016 và thống nhất thành nghị quyết triển khai thực hiện.                                                  

                                                                                         

                                                                                             HIỆU TRƯỞNG

                                                                                          

                                                                                 

                                                                                             Nguyễn Lưu Tùng

 

PHẦN II

KẾ HOẠCH TRỌNG TÂM TỪNG THÁNG:

 

Tháng

Nội dung

Bổ sung

7 và

8/ 2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Thực hiện học bồi dưỡng hè 2016 cho CBGV (theo đúng công văn của PGD và kế hoạch của nhà trường )

-Tổ chức ôn tập cho HS học lực yếu năm học 2015 -  2016 và tổ chức học sinh kiểm tra lại ,  xét lên lớp  sau kiểm tra lại.

-Thực hiện tuyển sinh lớp 6 năm học 2015-2016 đúng quy chế - Tổ chức cho CBGV,NV học tập và thực hiện luật giáo dục 2005 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thông tư số 12/2011/ TT - BGD &ĐT ngày 28/3/ 2011 của Bộ BG & ĐT ban hành điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học; Chỉ thị số 05/2008/ CT - TTg ngày 31/01/2008 về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của CB,CC,VC nhà nước của thủ tướng chính phủ; Công văn số 335/ UBND- NC ngày 19/3/2008 về nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của CBCC, VCNN, của UBND tỉnh Hải Dương; Quyết định số 1921/QĐ- UBND ngày 14/ 7 /2016 của UBND tỉnh Hải Dương Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017.

- Lập kế hoạch đề án vị trí việc làm cơ quan  năm học 2016 - 2017.

- Triển khai tuyển chọn học sinh giỏi văn hóa lớp 9, Olympic lớp 6,7,8 và tổ chức cho các đội tuyển ôn luyện ngay.

- Tổ chức cho CBGV,NV và  HS  hoạt động tập thể đầu năm học  theo công văn số 404a/PGD&ĐT -THCS, ngày 20/8/2016 của PGD&ĐT huyện Kinh Môn V/v: Hướng dẫn tổ chức một số hoạt động tập thể đầu năm học 2016-2017, luyện tập văn nghệ và các nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh chuẩn bị cho khai giảng 05/9/2016.

-  Tổ chức cho học sinh lao động dọn vệ sinh , dọn cỏ , khơi thông cống rãnh xung quanh trường.

 - Tổ chức biên chế lớp học để hướng dẫn các em mua sách vở , tư trang khác trước khi khai giảng năm học. Tổ chức cho học sinh học tập quy chế, nội quy học tập, đăng kí học chủ đề tự chọn.viết cam kết thực tốt nội quy học tập , thực hiện tốt luật an toàn trật tự giao thông.

-  Họp toàn thể phụ huynh hoc sinh( dự kiến ngày 15/8) để triển khai thực hiện công tác XHHGD và công tác hỗ trợ giáo dục năm học 2016- 2017 và triển khai thực mua BHTT năm học 2016 - 2017 đúng hướng dẫn. Trình UBND xã và PGD&ĐT huyện xin phép  làm công tác XHHGD và hỗ trợ giáo dục.

- Thực hiện xây dựng PPCT dạy và học 37 tuần thực học theo chỉ đạo của PGD&ĐT và triển khai dạy và họcđúng PPCT từ ngày 22/8/2016.

 

9/

2016

- Nghỉ lễ Quốc khánh 02/9;

- Tổ chức khai giảng năm học đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT ngày 05/9/2016, thực hiện dạy và học đúng PPCT. Tích cực bồi dưỡng HS giỏi văn hóa lớp 9, Olympic lớp 6,7,8.

- Dự tập huấn về chuyên môn do Sở, Phòng GD&ĐT tổ chức.

- Tích cực dự giờ thăm lớp đảm bảo kế hoạch.

- Tiến hành lập tờ trình xin phép dạy thêm,học thêm.

- Dự cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 12 cấp tỉnh ( Không bắt buộc)

- Phát động tháng an toàn giao thông. Học sinh cam kết thực hiện nội quy học tập, thực hiện tốt lụât lệ an toàn giao thông.

- Tiến hành điều tra phổ cập  - XMC, hoàn thành tổng hợp các số liệu phổ cập- Xóa mù chữ năm 2016.

- Chỉ đạo Đại hội đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh, đại hội chi đội, đại hội liên đội TNTP Hồ Chí Minh,

- Tham gia dự thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn.

- Tích cực phòng bệnh sốt xuất huyết vào thời tiết giao mùa.

 - Kiểm tra chuyên môn nghiệp vụ Đ/c Thế, Hoa, Thúy, Huyền.

 

10/

2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Triển khai Đăng ký thi đua tập thể và cá nhân.

- Tổ chức hội nghị CBVC từ cấp tổ( 29/9), cấp trường(06/10) và triển khai duyệt kế hoạch BGH, các bộ phận, các tổ và toàn thể cá nhân.

- Thực dạy và học đúng PPCT. Các bộ phận, từng cá nhân CBGV,NV hoàn tất hồ sơ năm học 2016 – 2017. HT duyệt kế hoạch BGH, các bộ phận và toàn thể CBGV,NV nhà trường.

- Tích cực BD học sinh giỏi văn hóa lớp 9; dự thi Văn, Toán ngày 19-20/10; các môn còn lại 27-28/10/2016.

- Tổ chức tuyên truyền ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục vào tiết chào cờ 10/10/2016.

- Tổ chức thực hiện chuyên đề 1(Tuần 3-4 của tháng)

- Tích cực dự giờ thăm lớp đảm bảo kế hoạch.

- Hoàn thiện dần hồ sơ trường Chuẩn quốc gia năm học 2016-2017;

- Đón KT phổ cập -XMC công nhận năm 2016.

- Hoàn thiện hồ sơ đăng ký đề tài SK năm học 2016-2017.

 - Tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường với THCS Thăng, Long THCS Quang Trung và THCS Phúc Thành.

- Báo cáo kết quả sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật.

- Chỉ đạo lao động vệ sinh trường đúng lịch và lao động điều động, dọn cỏ khơi thông cống rãnh xung quanh trường, nhặt gạch và chuyển đất ở sân trường lấp rãnh sau dãy phòng học.

- Tích cực phòng bệnh sốt xuất huyết vào thời tiết giao mùa. Chỉ đạo y tế  nhà trường kết hợp trạm ytế xã khám  sức khoẻ định kỳ học sinh học.Cùng Trạm y tế xã tiêm Vác xin phòng uốn ván cho HS nữ lớp 8,9.

 - Tổ chức cho HS khối 9 dự thi cấp chứng chỉ học nghề phổ thông năm học 2016-  2017 đối với 76 HS lớp 9 đủ ĐKdự thi.

- Kiểm tra: Đ/c V.Anh, Hùng,Quyên, Huế.

 

11/

2016

- Ổn định dạy và học đúng PPCT.

- Phát động thi đua đợt 1: Thầy hội giảng và Trò hội học, lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2016: Cấp trường và liên trường; Thi GV giỏi cấp trường, huyện, tỉnh các môn N.Văn, Địa lý, Vật lý. Dự Hội thảo về chuyên môn do PGD&ĐT,Sở GD&ĐT tổ chức. Lồng ghép việc kiểm tra đánh giá việc áp dụng chuyên đề theo tổ nhóm chuyên môn.

- Thi thiết kế bài giảng E-Leeaming cấp tỉnh( Không bắt buộc).

- Tổ chức hoạt động tập thể 20/11/2016: Các lớp trang trí phòng học, luyện tập văn nghệ và biểu diễn chào mừng ngày 20/11/2016.

- Tích cực phòng chống bệnh sốt xuất huyết, cập nhật thường xuyên theo dõi sức khoẻ thầy và trò.

- Tăng tốc bồi dưỡng HS giỏi lớp 9 và dự thi HS giỏi cấp huyện các môn lớp 9 và dự thi cấp huyện: Toán , N. Văn(Ngày 6-10/11), các môn còn lại (Ngày 15-18/11).

- dự thi KHKT dành cho HS THCS cấp huyện, tỉnh.

- Dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46( Không bắt buộc).

- Tích cực phụ đạo HS yếu kém ở tất cả các khối lớp đặc biệt là HS lớp 9.

- Đoàn đội, GVCN và toàn trường tích cực phòng chống bệnh và kiểm  tra Sức khỏe cập nhật hàng ngày,

- Kiểm tra chuyên môn: Đ/c Hậu, Hải, Tâm, Phú.

 

 

 

12/

2016

- Ổn định nền nếp dạy và học theo đúng PPCT.

- Tích cực dự giờ thăm lớp đảm bảo kế hoạch.

- Chỉ đạo  GV làm đề cương và tích cực hướng dẫn ôn tập  cho HS chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I, kết thúc PPCT học kỳ I đúng quy định và sơ kết HKI.

- Dự thi Điền kinh THCS cấp huyện.

- Tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp trường .

- Tiếp tục sinh hoạt chuyên môn trong trường, liên trường: TD, Âm nhạc, Hoá, Mĩ thuật, Tin học.

- Tích cực BD HS giỏi văn hóa lớp 9 và dự thi đợt 2 Toán, N.Văn ngày 15-16/12, các môn còn lạu 27-28/12. Tích cực phụ đạo HS yếu kém.

- Nhà trường tích cực kiểm tra hoạt động thư viện và sử dụng phòng học bộ môn Vật lý- Công nghệ.

- Tiến hành làm TBDH tự làm, chấm nghiệm thu nhập vào kho TBDH.

- Tích cực phòng chống dịch bệnh .

- Tổ chức lao động vệ sinh theo lịch.

- Sơ kết học kỳ I.

- Phân công chuyên môn HKII lần 1.

- Kiểm tra: các Đ/c  Hảo, Thương, Hiệp, Hà.

 

01/

2017

- Nghỉ tết dương lịch 01/1/2017.

- Ổn định dạy và học theo PPCT học kì II đúng quy định từ 03/1/2017.

- Tích cực dự giờ thăm lớp đảm bảo kế hoạch.

- Dự hội thi  sáng tạo kỹ thuật ( CBGV- Không bắt buộc).

- Kiểm tra  chuyên đề tổ, nhóm chuyên môn, cá nhân GV  V/v thực hiện quy chế chuyên môn HKI.

- Xây dựng kế hoạch phổ cập GD năm 2017.

- Tiếp tục BD HS giỏi và  tích cực phụ đạo học sinh yếu kém.

- Tích cực phòng chống bệnh.

- Tích cực sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, tổ nhóm chuyên môn liên trường với THCS Quang Trung, Thăng Long và Phúc Thành.

- Tích cực  lao động vệ sinh trường theo kế hoạch và lao động điều động dọn cỏ, khơi thông cống rãnh thoát nước.

- Kiểm tra: các Đ/c Luân, Nam,Hạnh, Trang.

 

02/

2017

- Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Đảng CSVN vào tiết chào cờ tuần của tháng.

- Ổn định dạy và học theo đúng PPCT .

- Tích cực dự giờ thăm lớp đảm bảo kế hoạch.

- Tích cực kiểm tra đánh HS theo đúng quy chế.

- Tích cực BD HS giỏi tỉnh, phụ đạo HS yếu kém.

- Dự thi tài năng Tiếng Anh, Tiếng Anh trên mạng Internet lớp 9 cấp huyện, tỉnh.

- Tiến hành viết SK, cập nhật số liệu mới hoàn thiện và chấm cấp trường.

- Tích cực sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, tổ nhóm chuyên môn liên trường và thực hiện chuyên đề 2.

- Tích cực cùng HS phòng chống bệnh và vệ sinh môi trường.

- Tích cực giáo dục đạo đức và nhân cách cho HS .

- Dự  Hội thi “ Giai diệu tuổi hồng” cấp huyện, tỉnh.

- Tích cực kiểm tra HS quy chế chuyên môn, kỷ cương, nền nếp.

- Tổ chức lao động vệ sinh trường đúng kế hoạch.

- Nghỉ tết Nguyên Đán 2017.

- Kiểm tra: Hùng, Huế, Dung, Chiều.

 

03/

2017

- Tổ chức đợt thi đua đợt hai thầy hội giảng cấp trường đợt 2, liên trường,Trò hội học lập thành tích chào mừng ngày 26/3/2017;

- Dự hội khỏe phù đổng cấp huyện.

- Tổ chức đưa HS giỏi lớp 9 dự thi HS giỏi tỉnh và dự thi Điền kinh THCS cấp tỉnh.

- Ổn định nền nếp dạy và học đúng PPCT.

- Tích cực dự giờ, tự bồi dưỡng. Dự thi GVDG cấp huyện môn Lịch sử, Hóa học, GDCD.

- Tích cực kiểm tra đánh giá HS đúng quy chế vào điểm cập nhật.

- Tích cực viết SK và  xét tại trường và nộp về huyện.

- Tích cực phụ đạo HS yếu kém.

- Cùng BCH Công đoàn tổ chức tốt ngày 8/3/2017 và ngày sinh hoạt tập thể 26/3/2017.

- Tổ chức cho HS lớp tài năng tiếng Anh và dự thi trên Internet cấp tỉnh.

- Tổ chức lao động vệ sinh trường theo đúng kế hoạch và lao động điều động khơi thông cống rãnh nước.

- Kiểm tra Đ/c Hương, Uyên, Nhương.

 

04/

2017

- Dự thi Olympic HSG khối lớp 6,7,8(Dự kiến 05/4-15/4) cấp huyện.

- Kỷ niệm chiến thắng 30/4 vào tiết chào cờ đầu tuần của tuần cuối tháng 4/2017.

- Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch.

- Ổn định dạy và học đúng .

- Tích cực dự giờ, tích luỹ kiến thức.

- Tích cực kiểm tra đánh giá HS đúng quy chế.

- Tích cực phụ đạo HS yếu kém.

- Tiến hành chỉ đạo GV làm  đề cương và hướng dẫn HS làm đề cương ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kì II và cả năm học.

- Thu thập hồ sơ trường chuẩn Quốc gia.

 - Tích cực giáo dục HS phòng chống bệnh và tích cực giáo dục đạo đức cho HS.

-Tích cực lao động vệ sinh trường đúng lịch.

- Kiểm tra:  Thơ, Ninh.

 

 

5/

2017

- Nghỉ ngày Quốc tế lao động 01/5/2017.

 - Ổn định dạy và học đúng PPCT. Tích cực ôn tập để dự kiểm tra học kỳ II.

- Dự kiến hoàn thành PPCT ngày 20/5/2017, riêng lớp 9 HT trước ngày 15/5/2017.

- Lập hồ sơ xét tốt nghiệp cho HS lớp 9 và  xét TNTHCS năm 2017.

-Tiếp tục chỉ đạo ôn tập cho HS lớp 9.

- Tổng kết năm học và bàn giao HS về địa phương hoạt động hè.

- Hoàn thiện hồ sơ trường chuẩn Quốc gia.

- Kiểm tra tài sản, CSVC và niêm phong những phòng không làm việc.

- Lập kế hoạch nghỉ phép hè, trực trường.

- Lao động vệ sinh trường theo kế hoạch.

- Kiểm tra: Chuyên đề thực hiện PPCT và quy chế KT đánh giá HS.

- KT Đ/c Phượng.

 

6/

2017

- Tổ chức CBGV coi thi TNTHPT QĐ của Phòng GD&ĐT.

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện ôn tập cho HS lớp 9 thi tuyển sinh vào THPT.

-  Kiểm tra việc kiểm kê, niêm phong của các bộ phận.

- Tổ chức dạy nghề PT cho HS khối lớp 8 lên lớp 9.

-  BGH , tổ văn phòng trực trường hè để  bảo vệ, chống bão lụt.

 

7,8/

2017

- Dự hội thi tin học trẻ lần thứ 22 cấp huyện, tỉnh.

- Tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo kiểm tra lại.

- Tổ chức học tập BD , tự bồi dưỡng CBGV hè 2017.

- Tổ chức tuyển  lớp 6 và tuyển sinh HS năm học 2017 – 2018.

- Tổ chức học tập Luật giáo dục, Điều lệ trường THCS .

 

 

PHẦN III: TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Hội nghị CB,VC nhà trường ngày 06 /10/2016 xem xét để biểu quyết nhất trí thông qua thành nghị quyết, yêu cầu các tổ, các bộ phận và CBGV, NV

làm căn cứ lập kế hoạch và thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công.

 

              T/M NHÀ TRƯỜNG

                  HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                  Nguyễn Lưu Tùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Vào thời điểm ngày 15 tháng 10 hàng năm, các trường trong cả nước thường tổ chức lễ kỉ niệm ngày Bác Hồ gửi lá thư cuối cùng cho ngành giáo dục. Và dẫu không ai bảo ai, không có q ... Cập nhật lúc : 8 giờ 44 phút - Ngày 27 tháng 9 năm 2016
Xem chi tiết
Sáng 16/5, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức “Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2012 -2013”. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 35 phút - Ngày 15 tháng 6 năm 2013
Xem chi tiết
Ngày 08/05/2013, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị công tác chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quế, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban lã ... Cập nhật lúc : 16 giờ 28 phút - Ngày 15 tháng 6 năm 2013
Xem chi tiết
Sáng 23/4, tại đền thờ Chu Văn An, xã Văn An, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương diễn ra lễ phát động Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục 2013. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 23 phút - Ngày 15 tháng 6 năm 2013
Xem chi tiết
Ngày 18/4/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 2549/BGD ĐT-HTQT giới thiệu Trung tâm giáo dục về Khoa học tự nhiên và Toán học- Panasonic Risupia Việt Nam, địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Su ... Cập nhật lúc : 16 giờ 21 phút - Ngày 15 tháng 6 năm 2013
Xem chi tiết

Sáng ngày mùng bảy Tết Quý Tỵ (16/02/2013), tại Văn Miếu Mao Điền, Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức & ... Cập nhật lúc : 9 giờ 56 phút - Ngày 23 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Năm nay, Đảng ta tròn 83 tuổi, chừng ấy mùa xuân đã qua đi trải qua bao thăng trầm, lớp lớp đảng viên đã ng ... Cập nhật lúc : 15 giờ 42 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Chỉ đứng sau Văn miếu Quốc Tử Giám, với hơn 500 năm tồn tại và thờ hơn 600 vị tiến sĩ, văn miếu Mao Điền đã trở thành n ... Cập nhật lúc : 15 giờ 40 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Do công lao to lớn của Hưng Đạo Đại Vương với đất nước và dân tộc, vì vậy ngay những năm cuối đời, Đại Vương qua đời, Kiế ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết
12